Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Xem Phim Nợ Anh Một Giấc Mơ Kênh Todaytv Tập 19

Tết Nguyên Đán là một dịp đặc biệt trong văn hóa no anh mot giac mo của người Việt. Để đón năm mới, chúng ta luôn có những phong tục rất hay để cầu một năm mới an khang, thịnh vượng. Mỗi một phong tục đều có ý nghĩa sâu sắc riêng, gia đình bạn có thực hiện những điều này không?Vào mỗi dịp đầu năm mới, nhiều người tất bật cho những chuyến hành hương về với đất Phật. Họ đi lễ lạt ở khắp nơi cầu mong phát tài, phát lộc. Hoặc đơn giản hơn, sau mâm cơm tất niên, cả gia đình sẽ cùng nhau đi chùa để cầu 1 năm mới may mắn, an khang.Tết thì không thể thiếu 2 loại hoa này rồi nhỉ. Ở Miền Bắc sẽ trưng hoa đào, do đặc điểm về khí hậu mà miền Nam sẽ trưng hoa mai. Màu hồng đỏ rực rỡ của hoa đào vừa tạo không khí mùa xuân tươi vui, vừa có ý nghĩa xua đuổi tà ma, đem lại may mắn vào năm mới. Màu vàng tươi sáng của hoa mai là biểu tượng của sự vinh hiển, thành đạt, sinh sôi nảy nở. Ngày Tết, trên bàn thờ gia tiên của người Việt không bao giờ thiếu mâm ngũ quả, trước là thờ cúng tổ tiên, sau là ước mong năm mới được an khang, thịnh vượng hơn năm trước.Mâm ngũ quả là mâm quả gồm 5 loại khác nhau, mỗi loại tượng trưng cho một ước nguyện của gia chủ, thông qua tên gọi và màu sắc. Ngoài ra, “ngũ” còn thể hiện ước muốn của người Việt đạt được ngũ phúc lâm môn: Phúc, quý, thọ, khang, ninh.  Không biết từ bao giờ tục mừng tuổi đầu năm ra đời để rồi lưu truyền từ năm này sang năm khác và đến giờ vẫn được gìn giữ. Trong những ngày Tết, mọi người đến nhà những người mình yêu quý để thăm hỏi và chúc Tết đồng thời không quên lì xì khi gặp trẻ em hay những người cao tuổi. Mừng tuổi đầu năm như một lời chúc may mắn, sức khỏe và sung túc.

Miền Bắc phim gọi là “xông đất”, nhưng miền Trung dùng đúng tên cổ tục này là “đạp đất”. Người Việt quan niệm ngày mồng Một Tết, nếu mọi việc xảy ra suôn sẻ, may mắn thì cả năm cũng sẽ được tốt lành thuận lợi. Chính vì thế, họ luôn mời ai đó hợp tuổi đến nhà mình chơi vào ngày mùng 1 hàng năm.Tuy ngày nay không còn nhiều người đi xin chữ nhưng nó vẫn là một nét rất đẹp trong văn hóa của người Việt mỗi dịp Tết. Những nội dung, câu đối thường được viết trên giấy đỏ, bởi màu đỏ vốn là màu rực rỡ nhất và theo quan niệm dân gian là biểu tượng của sự may mắn. Nó vừa nổi trội, vừa hài hòa với màu xanh của bánh chưng, màu vàng của hoa mai... làm tươi sáng thêm không khí Tết.Dân gian có câu “đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi” để nói về phong tục tập quán của người Việt trong năm mới. Tục lệ này ngày nay ít người quan tâm, nhất là giới trẻ.Ý nghĩa của việc “mua muối đầu năm” là để cha mẹ nhắc nhở con cái “ăn dè, ăn nhịn”, tiết kiệm để dành tiền “cuối năm mua vôi” xây nhà. Mặt khác, muối cũng tượng trưng cho một năm mặn mà, mang lại hạnh phúc cho gia đình.
Khi yêu ai đó thật lòng, chắc hẳn mọi người đều muốn phim no anh mot giac mo hét lên với cả thế giới biết rằng: "Anh ấy/cô ấy là của tôi". Công khai tình yêu sẽ có hai mặt tốt xấu. Tốt là khi có thêm nhiều người chúc phúc cho tình cảm của hai bạn. Tình yêu vốn thiêng liêng và là chuyện riêng tư của mỗi người, vì thế khi vô tư công khai, tình yêu của bạn sẽ trở thành đề tài bàn luận của rất nhiều người. Và dĩ nhiên, việc những ý kiến đó tác động trở lại tình yêu là không tránh khỏi.Có nhiều cặp khi yêu nhau thì để relationship, post ảnh đầy yêu thương, chia xa thì xóa ảnh, bỏ relationship. Lúc giận cũng đăng cái này cái kia, lúc hạnh phúc cũng đăng cái kia cái này. Cảm giác yêu nhau trên facebook rồi xô nhau cũng trên facebook, lúc thì đầy ngưỡng mộ, lúc thật thảm thương. Bạn bè của họ, có thể thông cảm, nhưng những người quen biết sơ sơ, liệu có thông cảm không? Thế giới này có nhiều người ác ý lắm, họ có thể động viên là không sao đâu, nhưng ai biết được họ có bĩu môi ra dè bỉu hay không?Đúng là khi có người yêu, người ta thường có những hành động, lời nói… chứng minh cho mọi người biết đó là người yêu mình, của riêng mình. Tâm lý này cũng là điều dễ hiểu, đơn giản, họ yêu sao lại phải giấu giếm, sao lại không dám thể hiện cảm xúc? Đây cũng được cho là "đòn đau" với kẻ thứ 3 nào đó đang có ý định xen vào chuyện tình cảm của hai người. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét