Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Câu Chuyện Tình Yêu Ngang Trái Philippines - Phim Lối Rẽ Cho Tình Yêu TodayTv Tập 20

Rồi đây anh sẽ sống loi re cho tinh yeu thế nào trong khi cách đây gần hai năm, anh nói đời sống vợ chồng là địa ngục trần gian. Giờ anh lại tự dấn thân vào cái địa ngục ấy. Loan đang suy nghĩ mình có nên gọi điện chúc mừng anh hay không. Làm như thế cô sẽ cảm thấy đỡ ấm ức, nhưng nó lại chứng tỏ rằng cô còn luyến tiếc anh. Loan tự nhủ, đã xem nhau như người dưng nước lã từ khi đặt bút kí đơn ly dị rồi, thôi thì người ta vui cũng được, buồn cũng được, đâu liên can gì đến mình.Đôi khi, tình yêu khiến máu trong tim ta đen lại. Mùa hạ đến, loài cúc mặt trời trên những ngọn đồi xóm Vân Dương bắt đầu bung nở. Cô ấy là người đã ở bên anh khi anh đang chìm trong giấc mộng tình đầu, anh đã chưa hề có cảm giác với cô ấy, cho đến khi bao nhiêu hi vọng của anh tan theo những chiếc lá thu vàng úa. Em biết không, anh đã mơ, anh đã mường tượng ra một ngày mai chỉ có anh và em, một ngày mai thật đẹp cho đến khi nghe những câu em nói : ” Nếu em và anh có quay lại, thì cũng không thể nào được như ngày trước ”. Tình yêu mà, không gì là không thể, chỉ có trái tim em đã phần nào không còn hình bóng của anh. Câu ấy đã nói lên sự thay đổi của em và mang hi vọng của anh vào cõi tối – Trong lúc ấy, một người con gái đã đến bên anh!Những ngọn đồi trước cửa nhà ông bà toàn sỏi đá, chỉ có cúc mặt trời sinh sôi.
Mùa hoa nở, mở cửa ra chỉ thấy một màu hoa xem phim vàng bát ngát.Mỗi năm, cứ hoa cúc trổ bông, bà lại ngâm gạo nếp, xay bột rồi sai Đông lấy lá chuối rừng về gói bánh uôi, bánh này còn được người ta ưu ái gọi bằng một cái tên khác hết sức trữ tình: bánh tình nhân. Người Vân Dương chỉ gói bánh tình nhân vào dịp Tết, bà lại không thế. Bà gói bánh vào mùa hoa cúc trổ vàng các ngọn đồi. Bánh tình nhân bà treo lủng lẳng trước cửa sổ. Tháng tư, trời nóng, bánh chóng thiu. Để khỏi lãng phí, bà ép Đông ăn thay cơm. Đông không phải con cháu của ông bà. Bữa hôm Quý và Đông đến chơi, ngồi bên ô cửa sổ nhà sàn, đôi mắt Quý chỉ dõi về phía đầu xóm, nơi có ngôi nhà sàn rất to, tất cả các cánh cửa đều lắp kính sáng choang, bất cứ lúc nào, miễn là có nắng, ngôi nhà với những cánh cửa kính ấy đều tỏa sáng lấp lóa, hệt như một viên thủy tinh dưới tia nắng mặt trời. Thằng Vĩnh, chủ nhà đó có cái xe tay ga rất oách. Mặc dù đường lên Vân Dương toàn dốc và khúc quanh, cái xe như đứa tiểu thư õng ẹo phun bụi mù mịt trên con đường đất đỏ chưa được đổ bê tông nhưng Vĩnh vẫn rất tự hào. Vĩnh còn tuyên bố rằng con gái khắp xứ Mường Thàng, nó muốn ai là được người đó.

Chàng sống phim loi re cho tinh yeu ở ngôi nhà sàn dưới chân đồi.Nhưng cái cảm giác những thứ còn sót lại của tình yêu, của quá khứ vẫn đang hờ hững len vào con tim từng phút cũng chưa bao giờ là dễ chịu, chỉ biết rằng dùng từ cô đơn, nhung nhớ và trống vắng không thể nói lên bao cảm xúc trong ta lúc này, và ta nên nói với ai đây? Có chăng, làn khói thuốc và sự yên tĩnh sẽ làm ta dễ chịu hơn, ta muốn nhắn tin với em, ta muốn gọi điện cho em và sao nhỉ, mà chỉ cần nghe giọng nói ấy là ta đã thấy hạnh phúc lắm rồi, nhưng ta đâu thể.Mà tại sao ta lại gặp nhau và yêu nhau giữa muôn vạn người vậy nhỉ, biết bao nhiêu chàng trai tốt và đặc biệt hơn anh, có muôn vàn những cô gái ngoài kia, nhưng tại sao ta lại yêu nhau? Ta vốn là người dưng xa lạ, cuộc đời đã đưa ta đến với nhau bằng những nụ cười,ánh mắt, trái tim những tưởng sẽ là của nhau, ấy vậy mà, trong một phút ngu ngơ, ta lại đánh mất đi những gì tốt đẹp nhất. Đúng là ở cái tuổi chưa tròn đôi mươi, đời còn dài đằng đẳng và có lẽ mối tình này ở một thời điểm nào đó trong tương lai chỉ còn là một chút ký ức còn sót lại, rằng mình đã từng yêu một cô gái, rằng mình đã buồn và đại loại như thế. Nhưng thật tình, ta không muốn quên, thật tâm ta chỉ muốn đi với nó suốt cả cuộc đời.Đông rất thân với ông. Chàng là giáo viên tiểu học. Ở xóm Vân Dương, chàng không thân với ai ngoài ông. Ngay từ khi còn thiếu niên, lúc bố mế mất, Đông hẳn nhiên coi ông bà như hai đấng sinh thành. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét