Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Phim Biệt Thự Trắng Tập 9

Tôi đưa Biet Thu Trang mắt nhìn mảnh hồn xơ xác của một bà cụ già nua bên gốc cây bên cạnh. Bà ngồi nơi đó, cất giọng khàn khàn gọi lớn. Những tiếng gọi ai oán xé lòng, nhưng âm thanh ấy chỉ có những như tôi mới có thể nghe còn những con người toàn vẹn thể xác kia sao mà nghe thấu.Như thấy được ánh nhìn của tôi, người bên cạnh lại lên tiếng. Bà Tô ấy chết cách đây 20 năm. Bà bị con trai bỏ rơi ở gốc cây. Vì trước khi đi cậu con trai đã nói bà ở đó đợi cậu ta trở về, nên bà ấy một mực ngồi ở đó. Ngồi được dăm bữa nửa tháng thì bà kiệt sức rồi qua đời vì đói rét. Lúc quỷ đến gọi hồn bà ấy nhất quyết không đi theo lại còn luôn miệng nói ở đây đợi con trai về. Đến quỷ cũng hết cách. Thoáng cái mà đã hơn hai mươi năm rồi.Thì ra trên đời này còn nhiều người bất hạnh như thế! Tôi sống 21 năm mà như công dã tràng, một chút sự đời cũng không thấu.Từ cửa nghĩa trang một người đàn ông chống gậy lom khom bước vào. Gần trưa, nghĩa trang hoang vắng mà tĩnh lặng.Ông ta chống gậy đến bên cạnh gốc cây nơi bà cụ kia ngồi rồi đột nhiên quỳ sụp xuống. Lúc này tôi mới nhận ra ở nơi đó không có gốc cây nào hết, chỉ có một nắm đất nhô cao lên. Thì ra bà cụ đã bám vào gốc cây ấy rồi. Cây với hồn hai mà lại là một.
Mẹ ơi, thằng con bất hiếu của mẹ về rồi.” Ông ta nói trong tiếng Phim nấc nghẹn ngào ” Năm đó bỏ mẹ mà đi là con không tốt, con biết lỗi rồi. Con cũng bị báo ứng rồi. Đứa con trai mà con hết mực yêu thương cũng đã vứt bỏ con mà đi. Lòng con đau như bị ai dày xéo, đau lắm mẹ à. Năm đó mẹ cũng đau đớn như thế phải không? Mẹ à, con biết lỗi rồi, mẹ về với con đi mà mẹ ơi…Ông ta ngồi đó òa khóc như một đứa trẻ.Giờ này mới biết hối cải thì ích gì chứ! Báo ứng sao, đáng lắm. Hạng người như ông ta phải bị báo ứng nặng gấp trăm lần.” Tôi không nhịn nổi quát lên.Ông ta sẽ hối hận cả đời, sẽ bị lương tâm cắn dứt. Đó là hình phạt thích đáng rồi.Anh ấy nhẹ nhàng ôm tôi vỗ về.Tôi thấy bà ấy vòng tay ôm con mình vào lòng nhẹ giọng nói ” Con về là tốt rồi, tốt rồi! Mẹ sao trách con chứ.” Sau đó bóng hình bà mờ dần rồi tan biến mất. Cây xanh ấy cũng biến mất, bóng mát che phủ một vùng cứ thế mất đi. Một lát sau, cái nắng gay gắt ban trưa lui dần. Tôi lướt nhanh trên con đường khấp khuỷu nơi nghĩa trang tĩnh mịch.Dừng lại trước ngôi mộ đơn sơ đạm bạc mà tôi không sao diễn tả nổi cảm xúc của bản thân mình. Gia đình tôi không hề nghèo khó, ba mẹ tôi không phải không thương yêu tôi, nhưng tại sao chốn yên nghỉ cuối cùng của tôi lại có thể tàn tạ đến mức này chứ. Ngôi mộ nhỏ, tấm bia chỉ ghi vài dòng tên tuổi vô cảm, xung quanh cỏ dại mọc um mới vài tháng mà đã xanh mơn mởn…
Tôi nghe được mà cả người cứng đờ, phải góp Phim Biet Thu Trang nhặt toàn bộ dũng khí tôi mới dám quay đầu lại. Em họ tôi đã đứng trước mộ từ lúc nào. Một thân quần áo đỏ rực nhưng trước ngực lại cài một đóa hồng đen. Là có ý gì Khi còn sống chúng ta chưa một lần hòa thuận, hễ gặp mặt là chúng ta lại cãi vã nảy lửa. Đến giờ nghĩ lại tôi mới thấy nực cười làm sao. ” Cô ấy ngồi sang bên cạnh ngôi mộ mặc kệ cái nắng vẫn đang chiếu xuống làn da trắng hồng tuyệt đẹp kia Từ nhỏ đến lớn tôi cái gì cũng hơn chị. Ba mẹ tôi giàu có hơn, tôi xinh đẹp hơn, giỏi dang hơn nhưng vì sao ông nội lại yêu thương chị hơn tôi. Đã vậy ba mẹ tôi lại còn luôn ở trước mặt chị chê trách tôi. Vậy nên tôi rất ghét chị, chỉ cần thấy chị là tôi đã không chịu nổi rồi. Nhưng thì ra tất cả những gì tôi và chị thấy đều là giả, là vở kịch mà bậc cha mẹ cao quý kia dày công thiết kế. Thì ra ba mẹ chị vốn đã không yêu nhau, họ lấy nhau chỉ vì quan hệ hợp tác của hai gia đình. Một hôn nhân vì lợi ích thì sao có kết quả tốt đẹp được chứ. Họ cố gắng giữ cái vỏ bọc gia đình thương yêu nhau chỉ để ông nội xem. Để ông nhắm mắt xuôi tay rồi an ổn mà giao ra cái gia sản khổng lồ đó. Tức cười! Cố giả vờ thương yêu nhau chỉ để diễn cho một người hơn 80 tuổi đầu coi.Cô ấy ngừng lại chăm chú nhìn nắm đất xanh cỏ như thương hại rồi lại nói tiếp. Mà ba mẹ tôi thì lại càng không thích chị. Họ làm tất cả chỉ để chị vui vẻ, để chị biết đến hai chữ tình thân mà không làm căng khi phân chia gia tài. Chị biết không? Cái gia sản hàng chục tỉ đó ông nội đều để lại cho chị. Nhưng giờ chị thành nắm xương trắng rồi thì có được cái gì? Đến cả một người giúp việc nhỏ bé cũng không coi chị ra gì. Xem ra chị đáng thương hơn tôi gấp trăm lần.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét