Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Phim Nợ Anh Một Giấc Mơ Kênh TodayTV Chất Lượng HD Tập 19

Nợ Anh Một Giấc Mơ là bộ phim no anh mot giac mo truyền hình dài 32 tập với nội dung hấp dẫn về những cám dỗ dễ dàng đưa con người sa ngã.Cuộc đời luôn đầy rẫy những cám dỗ, cạm bẫy chực chờ khiến con người dễ rơi vào những ngã rẽ tội lỗi. Thù hận, ghen tỵ, lừa dối, nhục dục… là công cụ để quỷ dữ mê hoặc, lôi kéo bất kỳ ai làm tay sai cho nó. Nợ anh một giấc mơ luôn đan cài giữa tốt và xấu, thiện và ác. Nó phản chiếu những hệ lụy của hai mặt đối lập mà cuộc sống vô tình hay cố ý tạo ra. Đó là bài học đắt giá, là lời cảnh tỉnh với những ai bán rẻ lương tâm mình cho quỷ dữ. Đây không phải là lần đầu tiên anh đề cập với Lam chuyện này, những tháng ngày nhìn Lam mệt nhoài cả ngày với công việc chuyên môn rồi lại vội vội vàng vàng chạy đến phòng thu mà chẳng kịp ăn gì, anh rất xót. Khi chương trình mới được nghiệm thu, lại là chương trình do Lam đề xuất và lên ý tưởng, và được rất nhiều thính giả yêu thích là lúc cô phải kết thúc công việc lúc mười giờ đêm, anh cũng chỉ có thể đợi đón Lam về nhà mà chẳng thể giúp được gì cho cô, anh đã nghĩ đến việc hai đứa kết hôn sẽ tiện hơn cho cả anh và cô. Nhưng Lam đã phản đối. Rồi chẳng biết từ lúc nào quan điểm của anh và Lam chống nhau tới mức người này nói có thì người kia bảo không chứ chưa bao giờ là “có” và “cũng có thể” cả. Anh không thuyết phục bởi anh thừa biết tính Lam, cô cố chấp và ương bướng, khi đã nghĩ sẽ quyết định như thế thì chẳng khi nào cô thay đổi hay suy nghĩ lại, trừ khi quyết định của mình làm Lam hối hận. Mà khi hối hận thì đã quá muộn rồi. Và cứ thế, Lam đã đi.  

Đan xen xem phim với những hình ảnh đó, phim còn khắc họa bức tranh tươi đẹp về những con người kiên định lập trường, không xao lòng trước những cám dỗ, hào nhoáng danh vọng, vật chất phù hoa... Ở đó, họ luôn đứng lên đối đầu với cái ác, mà họ thừa hiểu: mình sẽ phải trả giá đắt, phải đổ máu, nước mắt và cả tủi nhục.Lam không suy xét dù chỉ một giây, mọi thứ đến với cô dễ dàng đến khiến người khác phải ghen tỵ, món quà lớn như thế sao cô nỡ từ chối, và giọt nước tràn ly. Anh biết đó là cơ hội không phải ai cũng có mà, nhất là với một người mới như em.  Lam có phần lớn tiếng khi nghĩ rằng anh đã chẳng hiểu cho những điều đơn giản rằng thăng tiến trong công việc chứng tỏ là cô thực sự rất có năng lực. Anh hiểu, nhưng cùng lúc kiêm cả hai công việc khiến em và anh chẳng còn thời gian gặp nhau, giờ em quyết định đi đột ngột thế này mà chẳng thèm bàn trước với anh. Giọng anh yếu ớt trước thái độ hung hăng của cô. Thì chẳng phải em đang bàn với anh đây sao, xong khóa học này là em cũng chính thức tập trung vào một thứ duy nhất rồi, vì anh, em sẽ bỏ công việc ở đài. Vậy… chúng ta cưới nhau trước khi em đi được không? Anh đặt bàn tay Lam vào bàn tay mình, nhưng không nhìn cô như sợ câu trả lời mà anh biết chắc mình không mong đợi. Em chưa muốn, đợi em về rồi tính được không? Lam nhíu mày, rút tay ra rồi vỗ nhẹ vào mu bàn tay anh.  
Phim chuyển tải thông điệp hãy sống thật và sống đúng với cái lương thiện vốn luôn ẩn hiện và tồn tại trong mỗi con người chúng ta; đừng bất chấp thủ đoạn để phim nợ anh một giấc mơ có được sự giàu sang, nhục dục đê hèn để rồi có ngày ta đánh mất chính ta và rơi vào vòng xoáy của khổ đau, tù tội. Ngày Lam trở về trời đang bắt đầu vào Đông, gió chỉ khe khẽ thôi nhưng hơi lạnh lại khiến con người ta có thể rùng mình. Cuối cùng thì chuyến đi gần ba năm của Lam cũng kết thúc, Lam chẳng nhớ nổi thời tiết tại sân bay Malpensa của thành phố Milano hôm cô về nước ra sao, nhưng cái ngày mưa tại Sài Gòn hôm Lam rời đi thì cô chẳng thể quên được. Hôm ấy anh không đến tiễn Lam, hoặc anh có đến nhưng cô chẳng biết, bởi cô đã đợi và đợi đến tận khi máy bay cất cánh vẫn không thể tin rằng cô chưa nhìn thấy ánh mắt tin tưởng nơi anh. Nơi mà Lam đang đứng là cây cầu ngày trước anh và cô hay đến, nay cũng trầm mặc lạ lùng…Lam ngẩng đầu quay người lại, cô trông đợi và cũng hồi hộp, người đó sẽ còn như xưa chứ. Nhưng trước mắt Lam chàng trai của ba năm về trước gần như thay đổi hoàn toàn, anh đen hơn, râu ria xồm xoàm hơn, cặp kính dày hơn nhưng chẳng che đi được đôi mắt đã bớt trong vắt, chỉ có một điều, anh trông vững chãi hơn, và trong lòng Lam lại gợn lên những xốn xang chẳng hợp lúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét