Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Phim Máu Chảy Về Tim - Tình, Tiền, Tù, Tội Tập 20

Chiếc đồng hồ hét lên inh ỏi bằng tất cả sức lực để rồi im bặt khi ăn một cái tát ít thương tiếc. Lại một mau chay ve tim chiếc nữa cắm cúi hô lấy hô để, cuối cùng thì cũng chỉ nhận một cái bạt tai chẳng dịu dàng hơn là mấy từ cô chủ. Trường nó có thông báo qua mail rằng sinh viên sẽ không cần đến trường trong một tuần sắp tới, cho đến khi nào lượng mưa đáng sợ kia giảm xuống. Anh đi. Bạn bè, ai cũng biết là nhỏ Linh thích Bình, hai người đúng là một cặp trời sinh, tự lòng, An thấy tủi thân quá Em đi ngược về phía không anh. Giờ tan tầm vẫn đông đúc, nhộn nhịp. Giờ tan tầm buổi Thu chạm ngõ vẫn phả vào em hơi thở của tình yêu. Nhưng là của một mối tình không trọn vẹn. Thu trong em lần này đến sớm, mới chớm đã làm em đau. Tình trong em lần này đi sớm, mới chớm đã làm em quên. Thằng bạn cùng phòng nó bảo một đứa khác nói với nó rằng khoảng mười năm gần đây Singapore mới có những cơn mưa lớn đến thế. Trong thành phố này, nơi mà lẽ ra Khả Di không muốn đến nhất có lẽ là Au Paradis. Vì ở đó là nơi mà lần đầu tiên cô gặp người vừa làm trái tim cô tan nát, say đắm và mê muội cũng ở đó. Nhưng đến 2 phút sau, lúc cái thứ ba rụt rè cất tiếng gào, thì Hạ đành hậm hực lồm cồm bò dậy, tắt nốt 4 cái đồng hồ còn lại để cách nhau 2 phút. Mỗi tối thứ bảy, tôi sẽ lọc cọc trên chiếc xe đạp cà tàng của mình suốt gần ba km, và luôn dừng lại tại chân một ngọn tháp nhỏ. 
Trong tình yêu, luôn có hai người hạnh phúc. Lâm xem phim bước vào cuộc đời cô như một món quà đẹp đẽ, giản dị từ hạnh phúc. Không phải bởi anh là một người đàn ông khiến tất cả phụ nữ trên thế gian này khao khát mà bởi vì đối với cô, anh ấm áp như một ngôi nhà. Ở thế giới yêu thương đó, hai người yêu nhau, giận nhau, đôi lúc chán nản đến mức chỉ muốn buông xuôi, nhưng vượt lên tất cả hai người ấy không thể xa nhau, không thể sống một ngày không nhau. Ai đó nói rằng đâu đó còn tồn tại khổ đau nhưng thật ra nỗi đau song hành cùng tình yêu có chăng là yêu đơn phương. Sau đó, tôi mở cánh cửa sắt nặng nề bằng chiếc chìa khóa giấu sau một phiến đá to rồi bước lên cầu thang hình xoắn ốc dẫn tới đỉnh tháp. Một ngày mới bắt đầu, bình thường ngay từ ánh nắng phảng phất bên khung cửa sổ vừa được kéo rèm, xua tan cái ảm đạm của một đêm lặng lẽ...
Luôn là những xúc cảm giống nhau. Hồi hộp, tim đập mạnh, máu dồn lên não đến tận khi đã đứng phim mau chay ve tim trong khoảng không lạnh run, bốn bề là bầu trời lốm đốm ánh sao, tôi mới có thể thở lại như bình thường. Dọc con phố em đi không một bóng người. Phố lạ. Em lạ. Những cảm xúc vụn vỡ không tên cũng lạ. Chỉ mỗi mình em với khúc hát chia ly là quen thuộc, dắt díu tay nhau đi trên Phố. Tôi ngồi đó, thường là hàng giờ liền, trải nghiệm cảm giác lạc lõng giữa bầu trời mông lung đến vô định. Sài Gòn về đêm đường phố nhộn nhịp quá, mình cô bước từng bước lẻ loi trên con đường đông đúc, ánh đèn điện sáng loang một góc đường, từng chiếc xe máy chạy vụt qua, tiếng còi xe kêu inh ỏi, cô cứ đi, chẳng bận tâm chuyện gì.. giờ này, thường lệ, cô sẽ cùng đi với Bình, nói chuyện và cười đùa, anh đã không còn bên cô nữa rồi, ừ thì anh cũng phải có tình yêu chứ, còn cô chỉ trông mong điều gì đó xa xôi và đầy ảo mộng. Đến sau hay đến trước không quan trọng bằng thích hợp hay không. Và dù có yêu đến điên dại nhưng đáp lại là hình ảnh người thứ nhất quyết nắm chặt tay người thứ hai thì tình cảm ấy hoá tro tàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét