Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

Mẹ Con Lê Phương - Thế Thành Chịu Nhiều Đau Khổ Trong Phim Trận Đồ Bát Quái Tập 20

Đôi môi và cằm cô ta có nét cương quyết nhưng rất dịu dàng. Phương mở tròn xoe đôi mắt nhìn Linh. Thì ra trong vẻ băng giá đó, ẩn chứa một trái tim bị tổn thương ghê gớm.Ba Linh từng là giám đốc một công ty gia đình rất lớn. Mẹ Linh là phó giám đốc. 
Trong công ty có tay trợ lý trẻ, đẹp trai, biết chiều tran do bat quai lòng phụ nữ. Hắn đã rắp tâm chiếm đoạt công ty, vì thế tìm cách tiếp cận mẹ Linh. Ba Linh vì công việc nhiều nên hay đi công tác, ít quan tâm vợ. Đó chính là lý do bà đã ngã vào vòng tay tên trợ lý. Hắn dụ dỗ bà lập âm mưu, chiếm đoạt toàn bộ cổ phần công ty, đẩy ba ra khỏi vị trí giám đốc và ép ông phải ly dị. Tôi và Nam, hai đứa nhóc chung xóm nhỏ nghèo. Nam hơn tôi một tuổi nhưng chẳng hiểu sao hai đứa chẳng bao giờ xưng anh em mà cứ mày tao thành quen miệng. Có khi Nam sang trông nhỏ em giùm tôi để tôi nấu nướng cho kịp bữa cơm chiều, có khi Nam phụ tôi chạy cả sân thóc cơn mưa bất chợt.Chúng tôi chia sẻ với nhau tất cả những ước mơ thuở nhỏ, rằng tôi sẽ trở thành luật sư, còn Nam sẽ trở thành công an.Nam vẫn hay nói với tôi “Mày ngang bướng thế làm luật sư cũng đúng, tao mà làm công an thế là tao với mày hay được gặp nhau rồi”. Những lúc như thế tôi thường gân cổ lên cãi “Tao không muốn làm việc chung với mày, nhìn mặt mày mãi chán òm”. Quá sốc với chuyện đó, ba Linh trở nên ngớ ngẩn, lúc nhớ, lúc quên. Vì hận mẹ, Linh đã đưa ba rời thành phố về đây sống âm thầm, ẩn náu khỏi cuộc sống thị phi. 
Ba tuần xem phim trước khi lễ tốt nghiệp diễn ra, Bill hỏi Mark xem liệu họ có thể gặp nhau trò chuyện được không. Mark đồng ý và họ hẹn gặp nhau tại một tiệm café gần trường. Một màu màn đêm hoang vu đem theo cái lạnh tê tái trà trộn vào lòng người rồi rủ nhau len lỏi khắp không gian. Nó muốn nhìn người trong hình dù khóc dù không cũng không thể được nữa. Vĩnh đã mờ dần, mờ dần rồi chìm khuất trong màn đêm như một lời tạ từ nghìn trùng cách biệt. Bù lại, tôi có được những khoảng thời gian không thể nào quên. Khi người ngồi diễn tả không sót một chi tiết nhưng gì anh ta có thể nhìn thấy thì người nằm nhắm mắt lại và tưởng tượng.Ngày lại ngày qua đi. Một buổi sáng, y tá mang nước rửa mặt đến cho họ nhưng phát hiện ra rằng người đàn ông trên chiếc giường gần cửa sổ đã chết. Anh ấy đã ra đi, một cách nhẹ nhàng, trong giấc ngủ của mình.
Cô đã vô cùng đau buồn, gọi nhân viên bệnh viện đến phim tran do bat quai mang xác anh ấy đi. Một không khí nặng nề bao trùm căn phòng. Sau đó, người đàn ông vẫn phải nằm trên giường ngỏ ý muốn được lại gần cửa sổ. Y tá nhiệt tình kéo chiếc giường của anh sát lại chiếc giường bên cửa sổ. Tụi nó có hai cái tên gần giống nhau, đến nỗi người kể lại câu chuyện này đôi khi cũng gần như phát điên mỗi khi lẫn lộn. Gia Ân – Gia An. Cả hai đều có vẻ ngoài ưa nhìn. Chẳng phải chị em song sinh, cũng chẳng phải cặp bài trùng. Chỉ là cái tên giống nhau, luôn xếp sát nhau trong danh sách lớp, ngồi cạnh nhau trong phòng thi, bắt cặp với nhau trong tất cả mọi hoạt động.  Sau khi chắc chắn anh đã được an toàn, cô để anh lại một mình.Chậm chạm, khó khăn, anh tự mình di chuyển, bằng khuỷu tay, đến sát bên cửa sổ, nhướn người để nhìn ra bên ngoài. Nhưng, thật bất ngờ, tất cả những gì mà anh có thể nhìn được, qua ô cửa sổ, chỉ là một bức tường trống trơn!Khi y tá quay lại, anh hỏi thăm cô về người bạn bệnh nhân cùng phòng, người mà vẫn hằng ngày mở ra một thế giới tươi đẹp và nên thơ cho anh ta qua những miêu tả của mình về cảnh quan bên ngoài ô cửa sổ.Cô y tá cho biết, người đàn ông đó bị mù. Anh đã lặng đi, trong sự xúc động khôn tả.Người ta có thể quên tất cả những gì bạn đã nói, đã làm. Nhưng người ta sẽ không bao giờ quên cảm giác mà bạn đã đem lại cho họ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét