Thứ Hai, 2 tháng 5, 2016

Phim Truyện THVL1 - Phim Máu Chảy Về Tim Tập 20

Những người lính cũng bắt đầu mệt mỏi, đa số ngồi tựa vào thành ghế ngủ gật. Toa tàu trở nên yên tĩnh giá lạnh. Khi có mau chay ve tim người đưa cho tôi chiếc thẻ phòng VIP tổng thống của khách sạn Quốc tế, dường như tôi không dám tin vào điều đó. Tôi chỉ có ý định tới để hỏi về cáo trạng, cứu vị hôn phu của tôi đang bị cách ly thẩm tra. Một việc quang minh chính đại như vậy, sao lại diễn ra ở nơi mờ ám như phòng của tổng thống? Nhưng nghĩ đến việc Ấn Chung Thiên bặt vô âm tín không biết đang phải chịu cực khổ như thế nào, rồi lời nhắc nhở rất trịnh trọng của người môi giới: “Chuyện thành hay không chỉ cần xem anh ta có chịu giúp cô không thôi. Đây là cơ hội duy nhất của cô.”, và nhan sắc không đáng nhắc đến của mình, tôi không còn cảm thấy do dự nữa, lập tức thay một bộ trang phục màu xanh, trang điểm qua quýt để che bớt vẻ tiều tụy, vội vã đến nơi hẹn. Lâm Thiển hơi tựa người vào cửa sổ kính, nhắm mắt nghỉ ngơi. Bên tai cô chỉ còn lại tiếng bánh xe ma sát trên đường ray và từng hồi còi tàu. Đến khi trở về thành phố Lâm, cô lại bắt đầu chuỗi ngày căng thẳng và bận rộn. Kỳ nghỉ luôn trôi qua rất nhanh, bây giờ cô vẫn chưa thật sự muốn quay về. 
Tháng Ba về, gió hát khúc tình ca ru một buổi chiều mơn xem phim man mùa xuân cũ, ru một sáng mai bầu trời vừa choàng tỉnh cơn mơ dài. Tháng Ba về, những cô thiếu nữ e ấp tuổi hai mươi khẽ nhặt lại từng cánh hoa sưa cánh mỏng rụng vội đêm hôm trước, ép vào tim nhung nhớ đầu đời. Tháng Ba về rồi, em thấy không? Mùa mới về, mùa tình đầy, mùa hoa sưa đong cho thật nhiều hoài niệm về một chiều ai đánh rơi nỗi nhớ. Phố Hà Nội nhẹ tênh, thong dong khẽ uống trọn cái cảm giác mơ hồ, êm ái của mùi hương dịu nhẹ, chỉ kịp thoảng qua trong gió xuân của một cành sưa gượng nở vội trên cao. Chán nản, cuối cùng Việt Tình lôi Việt Phương lén lút đi ra ngoài chơi, mặc dù nhìn thấy vẻ mặt luyến tiếc của Việt Phương với bọn trẻ. Từ xưa đến nay, Việt Phương luôn là đứa em ngoan, rất biết nghe lời chị. Lần đầu tiên tôi yêu một người lưỡng tính, nghĩa là người đó có thể yêu cả nam lẫn nữ. Tôi yêu Nguyên, và biết anh cũng đang yêu một người phụ nữ khác, vậy mà anh vẫn chấp nhận yêu cùng lúc cả hai. 
Tôi hẹn Cò phim mau chay vê tim ra quán cà phê, vẫn Vecchio như thường lệ. Cò thích quán này, vì tên nó đẹp, phần nhiều vì không gian quán phù hợp với những người suy tư. Sau này tôi mới biết Vecchio nghĩa là xưa cũ. Cò là một người bạn, đúng hơn là một người em, tôi quen sau sinh nhật của đứa bạn. Dĩ nhiên, chúng tôi giống nhau, về giới tính. Cò kể cho tôi về những thứ lưng chưng và vô định, về sự nhập nhằng giữa tình yêu và tuổi trẻ. Cò yêu Tuấn - người yêu Cò, nhưng vẫn cảm thấy rằng cuộc sống đang thiếu thốn một thứ gì đó. Tôi hiểu, Cò còn trẻ, Cò cần phải khẳng định mình. Chẳng ai muốn phụ thuộc quá nhiều vào người khác. Suy cho cùng, Cò cũng chỉ là cậu sinh viên mới ra trường, lại phải dựa dẫm một kẻ đã từng trải và có việc làm ổn định, dĩ nhiên cũng không mấy hài lòng, dù cho đó là người yêu đi chăng nữa. Hạnh phúc là khi con người ta phải vượt qua tất thảy đau thương mới nhận được, phải chiến thắng mọi nỗi sợ hãi để nó không còn là nỗi sợ, phải vượt qua những lần ngã để biết trân trọng nó chứ không phải cứ đứng im ở đó chờ hết đau. Tháng Ba về, ủ yêu thương căng tràn khi mùa xuân còn tròn đầy, ủ say sưa buộc vào tim những đam mê, ủ tình mình tràn qua từng mái phố giăng kín lối mùa hoa sưa trắng muốt.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét