Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Xem Phim Ngọn Lửa Trái Tim TodayTv Tập 20

Con đi nhé con!bà vẫy tay chào con,rồi quay Phim Ngon Lua Trai Tim lưng đi.Xe buýt sắp qua khỏi lũy tre đầu làng,bà quay lại nhìn xem con đã đi chưa.Con thấy bà đưa tay lên,con biết bà lau nước mắt,con biết bà thương con.Bà thương mỗi lần con về thăm bà là một lần khổ sở,bà nghĩ thế,bốn chuyến xe buýt,trên một trăm cây số-quãng đường không phải là ngắn.Nhưng bà ơi,với con,bà là tất cả cuộc đời con,dù nghèo dù khổ nhưng con vô cùng hạnh phúc khi được sống trong vòng tay yêu thương của bà,con rất cảm ơn cuộc đời bà ạ.Bà ơi,một mùa đông nữa lại sang.bà thêm một tuổi nữa,sức khỏe cũng yếu đi một phần.Bà sống một mình trong căn nhà ấy,bà lạnh và cô đơn đến thế nào?Con hiểu và thương bà vô cùng.Chính tình yêu thương của bà dành cho con đã tiếp thêm nghị lực và sức mạnh cho bà như thế nào,con hiểu điều đó.Con bảo hai tháng nữa con mới về thăm bà được,bà bảo con ở lại học hành,mà về cũng tốn tiền nữa.Nhưng con biết bà chỉ nói thế thôi bởi bà không muốn con phải lo lắng cho bà, chứ trong bà tràn ngập nỗi cô đơn và lạnh giá vô cùng. Thương bà,con bảo bà, con không đi học nữa,con ở nhà chăm sóc bà,an ủi bà tuổi già,bà cũng không phải vất vả lo cho con học hành.Rồi sau này,con lấy chồng quanh xóm,tiện chăm sóc cho bà.Bà mắng con một trận rồi lại bảo con đầy yêu thương,bà không muốn sau này con phải khổ. Đối với con,tình yêu thương của bà quá lớn và vô tận.Bóng dáng nhỏ bé giữa cánh đồng lúa,nắng chói chang càng khiến bà nhỏ bé,tảo tần hơn trước cuộc đời,càng làm cho con cố gắng hơn, yêu và ngưỡng mộ bà hơn…Chỉ muốn nói con yêu bà nhiều lắm,bà hãy sống lâu,sống khỏe để con được sống bên bà và chăm sóc bà,bà nhé!Hãy trân trọng những gì mình có ngay từ khi nó còn tồn tại và hãy đối xử tốt với những người xung quanh nhiều như có thể.Đó là thông điệp mà tác phẩm này muốn gửi đến các bạn.Chúc các bạn hạnh phúc và thành công!

Nó nhún nhẩy vài bước chân, vặn Xem Phim nắm cửa kêu kèn kẹt. Trời, mẹ đang đứng bên bàn học của nó, môi mím cả lại. Dáng vẻ cau có và nghiêm nghị hệt như cô giám thị khi phát hiện ra mấy cái "phao chìm" trong ngăn bàn của thí sinh. Phải rồi, hẳn là cái dáng vẻ ấy, mẹ chỉ thiếu một cây thước gỗ nữa thôi. Tập giấy A4 dưới tay mẹ kêu roàn roạt, bày ra lần lượt những phác thảo người mẫu, nào là váy ngắn, nào là váy dài, nào là quần bò, nào là áo yếm...Khác ở đâu?. Cũng là may may vá vá cả thôi. Các con cứ mơ mộng hão huyền", chợt nhận ra cái mặt ỉu xìu của nó, mẹ nắm lấy tay nó, nhẹ giọng: "Mẹ bảo này, con gái ấy, học một cái nghề ổn định, rồi lấy một tấm chồng, thế là bố mẹ mừng rồi".Nó nghe lòng mình thở dài đánh thượt. Ôi, lịch sử lặp lại, lịch sử lặp lại. Cái ngày chị nó ôm gối rầu rĩ: "Bố mẹ bảo chị thi tài chính ngân hàng, ngành đó đang "hot", chứ học du lịch, khó xin việc", rồi mẹ nó làm hồ sơ, bố nó dẫn chị đi thi, cũng năm năm rồi đấy. Nó cố gắng học chăm hơn chị, nhiều thành tích hơn chị, để bố mẹ yên tâm về nó, cho nó tự do chọn lựa những thứ nó thích. Ngọn lửa hi vọng mới nhen nhúm thành hình đã bị một câu nói của mẹ làm cho tắt ngúm.Nó xịu mặt, lại nghe mẹ nhấn nhá: "Chị con đấy, giờ làm văn phòng, lương cao, nhàn nhã, thế mới có thời gian chăm sóc gia đình, con cái chứ. Con còn nhỏ nên cứ nghĩ thích cái này thích cái kia thì sẽ làm được". Tiếng mẹ kéo ra đến tận cửa "Cuộc sống không đơn giản thế đâu con ơi", giăng giăng trước mắt nó một lớp sương mù.Đến khi có tiếng còi xe tu tu ầm ĩ nó mới biết mình đã co chân ngồi trên lan can ngoài ban công. Mặt trời đang nhuốm đỏ cả một vùng, vô duyên vô cớ bị vắt ngang bởi một vài đụm mây xám. Nắng nấn ná chưa chịu về nhà, chừng như lại sượng sùng trước đôi mắt mênh mang của nó, chỉ dám lởn vởn rình rình trên bậu cửa, ẩn ẩn núp núp trong những vòm lá.
Con đường liên xã vào giờ Ngon Lua Trai Tim tan tầm tấp nập người ngược xuôi. Lũ trẻ con tan học bám nhau đi thành hàng, í ới hồn nhiên, ngây thơ khúc khích. Mấy đứa nhỏ được bố mẹ đến đón, ngoan ngoãn ngồi sau xe, cái miệng cong cong ríu rít như con chim non, nào biết cuộc đời đơn giản hay phức tạp ra sao.Gió nghịch chán chê trên tóc nó rối bù, bất thình lình kéo nhau xộc vào trong nhà. Nó nghe tiếng giấy rơi loạt xoạt, nhổm dậy, nhặt vội nhặt vàng những bản vẽ bay chấp chới bởi trò đùa của gió. Nó mơ về một cửa hiệu thời trang có tên "Ngọc Bích". Nó tưởng tượng ra viễn cảnh bố mẹ mặc những bộ đồ nó thiết kế, hãnh diện khoe: "Con gái tôi may đấy". Nó đã quyết tâm. Và nó đã hạnh phúc biết nhường nào.Thời gian làm hồ sơ thi đại học đã đến. Giờ ra chơi, lớp nó nhốn nháo như cái chợ. Game, truyện, cờ ca rô bị quên bẵng, chúng nó túm năm tụm bẩy hỏi nhau: "Mày thi ngành gì, trường gì, làm bao nhiêu bộ hồ sơ". Chúng nó cười ha hả chuyện thằng Bình thi ngoại giao. Ôi trời, cái thằng suốt ngày cắm mặt vào sách, cạy răng không nói nửa lời. Chúng nó mắt chữ A, mồm chữ O nghe bí thư kể chuyện có ông anh họ đang làm kĩ sư phần mềm, mới ra trường mà đâu lương hơn chục triệu. Chúng nó vò đầu bứt tai, trời ơi, làm đến ba bộ hồ sơ rồi vẫn sai, tiếc tiền quá.Nó vểnh tai nghe tụi bạn to nhỏ. Oài, sao chẳng đứa nào thi thiết kế thời trang cả. Mấy bữa nó mon men lại gần mẹ, muốn ỉ ôi xin mẹ cho nó thi, rồi lại chùn chân ôm bộ hồ sơ về phòng. Chị nó bảo, bớt mơ mộng đi em, ngày xưa chị cũng như mày, chị biết.Con bạn cùng bàn đột nhiên vỗ vai nó bồm bộp: "Tao làm bốn bộ hồ sơ lận, còn mày?Nó tròn mắt: Làm gì mà nhiều dữ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét