Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

Vì sao phụ nữ giảm ham muốn "chuyện ấy"

Nếu bạn không thể nhớ nổi lần gần đây nhất bạn chủ động ân ái với chồng hoặc không kháng cự khi anh ấy “đòi hỏi” thì có lẽ bạn nên để mắt tới những nhân tố giết chết ham muốn tình dục dưới đây.

1. Dược phẩm
Theo bà Stephanie Faubion, thuộc Bệnh viện Mayo (Mỹ) thì các loại thuốc chữa bệnh đau xơ cơ hoặc chống trầm cảm chính là một trong những “thủ phạm” lớn nhất ức chế ham muốn tình dục của phụ nữ. “Thuốc chống trầm cảm có thể khiến chị em khó kích thích và đạt cực khoái. Nó giống như một tấm chăn vừa ướt vừa dày “phủ” lên ham muốn tình dục. Ngoài ra, theo bác sĩ Sadie Allison, tác giả của cuốn Ride 'Em Cowgirl! (Mỹ), các loại thuốc chứa hoóc môn như estrogen, progesterone, và các loại thuốc tránh thai cũng có tác động tới cơ thể.
Tuy nhiên, đừng vội tự quyết định vứt bỏ loại thuốc mà bạn đang sử dụng. Hãy hỏi ý kiến của bác sĩ về các liệu pháp thay thế; hãy đánh giá lại nhu cầu cần sử dụng thuốc của bạn; hoặc hỏi xem liệu bác sĩ có thể giảm liều lượng xuống hay không phim sex.
2. Dị ứng
Ảnh minh họa
Nếu bạn bị bệnh dị ứng thì có lẽ tình trạng không thể tồi tệ hơn. Viêm xoang, ngạt mũi, mệt mỏi, không tập trung khiến bạn phải đi khám. Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Allergy and Asthma Proceedings (Mỹ) thì có tới 83% số bệnh nhân mắc chứng dị ứng cho biết các triệu chứng bệnh ảnh hưởng tiêu cực tới đời sống tình dục của họ. Và bác sĩ Faubion cho biết điều này là hoàn toàn dễ hiểu.
Tuy nhiên, dù bạn không có khả năng diệu kỳ là loại bỏ phấn hoa ra khỏi môi trường sống của mình nhưng bạn vẫn có thể cải thiện ham muốn bằng cách sử dụng chất bôi trơn có bán tại các quầy thuốc. Thuốc kháng histamine điều trị dị ứng thường gây ra tình trạng “khô hạn”, vì vậy bạn sẽ cần đến chất bôi trơn để có thể tận hưởng “chuyện ấy phim sex hay".
3. Chế độ ăn mới
Nếu gần đây bạn bắt đầu một kế hoạch ăn uống mới thì có lẽ không chỉ cân nặng mà ngay cả ham muốn tình dục của bạn cũng bị tác động. “Bất kỳ một điều nhỏ bé nào cũng có thể khiến cơ thể chúng ta chệch ra khỏi quỹ đạo hoạt động bình thường. Chính vì thế, điều quan trọng là bạn cần phải hiểu rõ về những việc mình làm để giữ cơ thể ổn định và vui vẻ”, bác sĩ Sadie chia sẻ. “Để có ham muốn tình dục lành mạnh, bạn cần giữ toàn bộ cơ thể khỏe mạnh để nó có thể làm việc đúng với chức năng của mình”.
Vì thế, thay vì chọn lựa một chế độ ăn chạy theo mốt nhất thời, bạn nên xin ý kiến của bác sĩ và thậm chí là của chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo rằng mình có một chế độ ăn uống cân bằng, khỏe mạnh, và cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết để bạn có thể hoạt động hiệu quả cả trong và ngoài phòng ngủ.
4. Căng thẳng
Giữa vòng quay bận rộn của việc cơ quan, chăm sóc con cái, và việc nhà, bạn mệt mỏi và kiệt sức đến mức chẳng còn tâm trạng đâu dành cho “chuyện ấy”. “Nếu bạn bị những căng thẳng trong công việc và gia đình choán hết tâm trí và thời gian thì bạn khó có thể có tâm trạng cho tình dục”, bác sĩ Sadie chia sẻ.
“Tuy nhiên, tình dục không chỉ giúp mối quan hệ giữa hai vợ chồng luôn nồng nàn mà còn giúp mang lại sự gần gũi và thân mật giữa bạn và bạn đời. Nhờ thế, bạn sẽ dễ thành công hơn trong công việc và vượt qua bao khó khăn và thách thức. Điều bạn cần là tự 'lôi kéo' bản thân mình và bạn sẽ tìm được những khoảnh khắc tuyệt vời rất cần thiết cho bản thân”.
5. Uống quá nhiều
Nam giới có thể gặp trục trặc với khả năng “yêu” sau khi uống quá nhiều. Tuy nhiên, với phụ nữ, ham muốn tình dục cũng không phải không bị ảnh hưởng tiêu cực bởi rượu bia. “Nếu bạn nghĩ ham muốn tình dục của mình đang ở mức thấp thì việc bạn uống quá nhiều lại có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn. Nó thậm chí còn khiến một số người thấy buồn chán”, bác sĩ Sadie cho biết.
Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không thể cùng chồng nhâm nhi chút rượu vang trong một tối hẹn hò lãng mạn. “Mỗi người phải tự xác định khi nào là quá nhiều đối với bản thân. Nếu bạn mệt mỏi và mất hết động lực sau khi uống thì bạn nên dừng lại ở một hoặc hai ly vì ly thứ ba có thể khiến bạn mất hết ham muốn”.
6. Xung đột vợ chồng
Nếu hai vợ chồng bạn cãi nhau nhiều hơn bình thường thì đây chính là một nguyên nhân lớn ảnh hưởng tới ham muốn của bạn. Trong phần lớn các trường hợp, theo bác sĩ Sadie, thì giao tiếp giữa hai vợ chồng không được thân mật và gần gũi chính là một “thủ phạm” làm giảm ham muốn tình dục. “Nếu bạn không có sự hấp dẫn về mặt tinh thần đối với ai đó, hoặc nếu bạn không cảm thấy rằng họ đang lắng nghe bạn thì bạn cũng sẽ có phản ứng tương tự như thế đối với họ”.
Hãy luôn ghi nhớ rằng sự trao đổi thông tin thường xuyên giữa hai bên sẽ là chìa khóa giúp bạn hiểu được nhu cầu của bạn đời đồng thời làm tăng sự gắn bó về mặt thể chất và tình cảm giữa đôi bên. Hãy cố gắng giữ gìn và phát huy sự kết nối đó bằng cách tạo ra cho cả hai sự phiêu lưu mạo hiểm trong những đêm hẹn hò. Điều đó sẽ giúp bạn tìm lại ngọn lửa tình yêu và đam mê giữa hai vợ chồng phim sex.
7. Cuộc chiến với trọng lượng cơ thể
Nếu bạn đang bị rối loạn ăn uống, bạn bị thừa cân hoặc thiếu cân…thì những điều này đều có ảnh hưởng tiêu cực tới chuyện ấy. “Tình trạng rối loạn ăn uống có thể làm ‘tiêu tan’ mọi thứ, kể cả ham muốn tình dục. Ngoài ra, trạng thái tinh thần của bạn khi đó có thể cũng không được khỏe mạnh”, bác sĩ Sadie chia sẻ. “Những rối loạn liên quan đến thực phẩm thường có mối liên hệ với các vấn đề về hình dáng và sự kém tự tin”. Bạn có thể không đủ tự tin để thoát y trước mặt chàng hoặc ân ái với chàng.
Hãy bắt đầu giải quyết vấn đề bằng cách chia sẻ với bạn đời về cảm giác của bạn trong khoảng thời gian gần đây và cùng tìm ra các giải pháp đưa mọi việc trở lại bình thường.
8. Yêu theo lối mòn
Nếu bạn và bạn đời đã ở bên nhau một thời gian dài thì rất có thể hai bạn đã tìm ra cách để giúp bạn tình của mình đạt được cực khoái. Tuy nhiên, nếu các động tác của anh ấy không mang lại cho bạn kết quả như bạn mong muốn, và nếu bạn không chia sẻ rõ điều đó với anh ấy, thì chắc chắn một điều là ham muốn tình dục của bạn sẽ giảm dần phim sex hay.
Trước khi chuyển thông điệp đến bạn đời, hãy tìm ra điều gì khiến bạn trở nên nồng nhiệt hơn. “Hãy luôn biết điều gì khiến bản thân thỏa mãn nhất và luôn hiểu rõ cơ thể mình. Nhờ thế, bạn sẽ có thể nói cho bạn đời hiểu điều đó”, bác sĩ Faubion chia sẻ.
9. Công nghệ đang "ăn mòn" đời sống tình dục của bạn
Rất có thể điện thoại thông minh và iPad đang dần chiếm vị trí quan trọng và nhận được từ bạn tình yêu thương nhiều hơn so với chồng. Theo bác sĩ Sadie thì nhờ vào sự hài lòng được đáp ứng tức thì với điện thoại di động và internet, chúng ta gần như đang dần trở nên xa cách nhau. “Nếu bạn không tập trung nhiều hơn vào việc giao tiếp và trao đổi thông tin với bạn đời của mình thì làm sao bạn có thể có được tâm trí, có được ham muốn tình dục, và có tâm hồn để nghĩ tới việc "yêu"?”.
Vì thế, khi các con đã đi ngủ và có thời gian để thư giãn thì hãy tắt các thiết bị công nghệ, kể cả tivi và dành thời gian để trò chuyện cùng nhau phim sex hay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét